เซอร์ จิม แร็ตคลิฟฟ์ วอนแฟนใจเย็นลงซักนิด

เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์

เซอร์ จิม แร็ตคลิฟฟ์ หนึ่งในผู้บริหารรายใหม่ของทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ออกดรงมาบอกกกับแฟนบอลของทีมว่า ตอนนี้อยากให้ทุกคนนั้น ใจเย็นๆลงกันก่อน แม้ว่าทีมจะมีผลงานที่ย่ำแย่ เนื่องจากว่าบรรดาผู้ร่วมงานที่ทีมนั้นดึงเข้ามานั้น จะยังไม่สามารถที่จะเริ่มทำงานได้ทันที อาจจะต้องใช้เวลาบ้างซักนิดในการทำทีมให้เข้ารูปเข้ารอย

เซอร์ จิม แร็ตคลิฟฟ์ บอกแฟนบอล อดทนรอกันซักหน่อย

แร็ตคลิฟฟ์,แดน แอชเวิร์ธ
แร็ตคลิฟฟ์,แดน แอชเวิร์ธ

หลังจากที่เข้ามาซื้อหุ้นของทีมเป็นจำนวน 25 เปอร์เซนต์ ไปแล้วนั้น ทาง เซอร์ จิม แร็ตคลิฟฟ์ ผู้บริหารฝ่ายกีฬาของทางทีม แมนเชเสอตร์ ยูไนเต็ด ก็เริ่มทำงานในทันที ด้วยการเข้าไปเจรจาดึงตัวบรรดาผู้บริหาร ผู้อำนวยการเทคนิค คนใหม่ๆเข้ามาทำงานกับทีมแล้ว แต่ที่ว่ามานั้น หลายๆคนเองก้ยังไม่สามารถที่จะเริ่มงานได้ในทันที อาจจะต้องรอกันบ้างที่ 6 เดือน 1 ปี หรือ 18 เดือน

ซึ่งเวลานี้ทีมนั้นก็มีผลงานที่สาลัวนเตียลงอยู่ตลอด แมว่าล่าสุดนั้น จะเข้าชิงบอลถ้วย เอฟเอ คัพ ได้ก็ตามที แต่ว่าเข้าไปชิงได้แบบสภาพทุเรศอย่างมาก เพราะนำทีมอย่าง โคเวนทรี ที่เป็นทีมจาก แชมป์เปี้ยนชิพ ถึง 3-0 แต่กลับให้เขามาตีเสมอได้เป็น 3-3 จนเกือบแพ้ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ โชคดีที่ทีมนั้น ยังสามารถยื้อไปจนเอาชนะลูกที่จุดโทษได้ แถมผลงานในลีกนั้น ก็หมดลุ้นแล้วที่จะไปเล่นในถ้วย ยูฟ่า แชมป์เปี้ยนส์ลีก ในซีซั่นหน้าอีกด้วย

ตรงนี้ทาง เซอร์ จิม เองก็เข้าใจกับรรดาแฟนบอลที่ เริ่มจะมีอาการไม่พอใจในผลงานของทีมขึ้นมา แต่เขาอยากบอกว่า อยากให้ใจเย็นๆกันก่อน การทำงานของเขานั้นยังเริ่มได้ไม่เต็มตัวนัก เพราะต้องรอให้บรรดาเจ้าหน้าที่ต่างๆที่ดึงเข้ามาใหม่ ได้เข้ามาทำงานเต็มตัวกันก่อนนั่นเอง ซึ่งล่าสุดทีมนั้นก็ได้แต่งตั้งทาง เจสัน วิลค็อกซ์ เข้ามารับหน้าที่ ผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิคของทีม ส่วนทาง แดน แอชเวิร์ธ ที่ดึงตัวมาจาก นิวคาสเซิ่ล ก็ต้องรอให้สัญญาพักงานกับทีมเก่า หมดลงซะก่อน ถึงจะได้เข้ามาเริ่มทำงานกันได้

ทาง จอห์น เมอเท่อร์ ผู้อำนวยการกีฬาของสโมสรคนเก่า ที่ทำงานกับทีมมานานถึง 11 ปี เองนั้นก็ได้โดนปลดออกไปเรียบร้อยแล้ว ซึ่งทาง แดน แอชเวิร์ธ ที่ดึงมาจากทาง นิวคาสเซิ่ล นั้นจะเข้ามาทำหน้าที่ตรงนี้แทน ซึ่งถือว่าเป็นการปรับเปลี่ยนโครงสร้างของบรรดาทีมบริหารที่ใหญ่ที่สุดเลยก็ว่าได้ เพราะว่าทาง เซอร์ จิม นั้นรักสโมสรแห่งนี้มาก จึงอยากให้สโมสรนั้นเดินไปในเส้นทางที่ถูกต้อง

เมื่อพูดถึง การเปลี่ยนตัวผู้จัดการทีมแล้วนั้น ทางแฟนบอลเองก็อยากให้ทาง เซอร์ จิม พิจารณาในตรงจุดนี้ด้วย เพราะว่า เอริก เทน ฮาก กุนซือคนปัจจุบันของทีมนั้น ดูเหมือนว่าจะมือไม่ถึงในการคุมทีมให้ประสบความสำรเร็จ ซึ่ง เมน อาก อ้างว่าสาเหตุที่ทีมเป็นแบบนี้ เพราะเขาไม่มีโอกาสได้จัดตัวผู้เล่นที่ดีที่สุดลงสนามเลย เพราะ่านักเตะนั้นสลับหน้ากันบาดเจ็บกันอยู่ตลอด

วันนี้มีบอล อาร์เซน่อล เปิดบ้านเจอ เชลซี

อาร์เซน่อล,เชลซี
อาร์เซน่อล,เชลซี

เกมพรีเมียร์ลีกในแมตช์ที่ 34 นั้น จะเป็นทีม อาร์เซน่อล ที่จะเปิดบ้านเจอกับทีม เชลซี ซึ่งทั้งสองทีมนี้เป็นทีมในกรุง ลอนดอน ด้วยกัน ทำให้เป็นอีกหนึ่ง ดาร์บี้แมตช์ ที่ดุเดือดเลยก็ว่าได้ ซึ่งทาง เจ้าบ้าานอย่าง อาร์เซน่อล เองนั้นต้องการ 3 คะแนน เพื่อทำคะแนนหนีห่างอันดับ 2 อย่าง ลิเวอร์พูล ออกไปก่อน ส่วนทาง เชลซี ที่ไม่มีลุ้นอะไรแล้ว หวังจะทำผลงานให้ดีที่สุดในซีซั่นนี้

เกมนี้ อาร์เซน่อล ที่เหลือให้ลุ้นในถ้วยนี้ถ้วยเดียวนั้น ทาง มิเกล อาร์เตต้า กุนซือของทีมเองนั้น อาจจะไม่ได้ปรับทัพอะไรมาก จากเกมที่บุกไปเอาชนะ วูล์ฟ ได้ 2-0 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยที่อาจจะมีการปลี่ยน 2-3 ตำแห่ง เพื่อยืดหยุ่นเกมบ้าง ซึ่งน่าจะเป็นทาง กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ ที่จะได้ลงสนามก่อนที่ของ เลอันโร ทรอสซาร์ ส่วนทาง กาเบียล เฆซุส น่าจะหลุดเป็นสำรองแล้วให้ทาง ไค ฮาแวตซ์ ขยับขึ้นมาเล่นเป็น ฟอล ไนน์ แทนที่

ด้าน เชลซี ที่เพิ่งจะอกหักอดเข้าชิง เอฟเอ คัพ มาสดๆร้อนๆนั้น เกมนี้ทาง เมาริซิโอ โปเซ็ตติโน่ กุนซือของทีมไม่มีทางเลือก ต้องใส่ชุดใหญ่ลงสนามเท่านั้น แต่ต้องมาปวดหัวเมื่อทาง โคล พาลเมอร์ ตัวเก่งของทีมนั้นดันป่วยลงซ้อมกับทีมไม่ได้เลย นับตั้งแต่แพ้ให้กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ถ้าลงไม่ได้ ก็จะใช้ทาง ราฮม สเตอร์ลิ่ง ลงสนามแทน แต่กองหน้าน่าจะใช้ทาง นิโคลัส แจ็สัน กองหน้าสันขวานลงสนาม

บอกเลยว่าเกมนี้ไม่มีใครยอมใครแน่ อาร์เซน่อล ต้องการชนะอย่างมาก ส่วนทาง เชลซี ก็มีศักดิ์ศรีค้ำคอกันอยู่ กุนซือทั้งสองทีมนั้นคงจะวางหมากให้นักเตะนั้นเน้นเกมรุกกันเต็มที่ โดยเฉพาะ อาร์เซน่อล ที่เกมนี้เล่นในบ้านตัวเอง ถ้าชนะได้ก็ทิ้งห้างที่ 2 อย่าง ลิเวอร์พูล ไปเป็น 3 คะแนน ก่อน โดยนความกดันไปให้ เชื่อว่าเกมนี้ อาร์เซน่อล มาดีกว่า น่าจะเบียดชนะไปได้อย่างน้อยก็ 1 ลูก