ข่าวไทยลีก1 ขอนแก่น, นครปฐม 2 ม้ามืด แถลงความพร้อมก่อนฤดูกาลเปิด 

ข่าวไทยลีก1

ใกล้ระอุขึ้นแล้วสำหรับลีกอันดับ 1 อย่าง ข่าวไทยลีก1 ที่ล่าสุด 2 ทีม ขอนแก่น ยูไนเต็ด และ นครปฐม ยูไนเต็ด ผู้เป็นน้องใหม่ในรายการ ได้จัดงานประกาศความพร้อมของสโมสร ที่จะเริ่มโม่แข้งกันในต้นเดือนนี้  รวมไปถึงเงินหนุนทีมได้เปล่างวดสุดท้ายจากสมาคมบอลฯ งวดสุดท้ายของฤดูกาล 2022/2023 ได้เตรียมโอนส่งให้กับแต่ละสโมสรแล้วด้วย น่าจะเคลียร์ปัญหาของลีกได้เสร็จ เตรียมพร้อมลุยแข้งกันได้ภายในวันที่ 11 สิงหาคม ที่จะถึงนี้

ไทยลีก1 สมาคมบอลพร้อมเคลียร์เงินให้สโมสร 

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ หลังจากทำฉาวเรื่องลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดจนบรรดาทีมใหญ่ใน ไทยลีก ต้องเอื้อมมือลงมาช่วย ล่าสุด ! จัดสรรแบ่งส่วนเงินสนับสนุนให้เปล่างวดสุดท้ายของปีฤดูกาล 2022/23 เรียบร้อยแล้วพร้อมมอบให้แก่บรรทีมในลีกไทยลีก 1-2-3 

ข่าวไทยลีก1

เงินรวมทั้งหมดเป็นจำนวนเงินกว่า 66 ล้านบาท ทางสมาคมฯ จะทำการโอนให้แต่ละสโมสรผ่านช่องทางออนไลน์ตั้งแต่วันที่ 11 สิงหาคม นี้ แบ่งเป็นลีกสูงสุดได้ทีมละเกือบ 3 ล้านบาท

  • ไทยลีก 1 16 ทีม : ได้รับทีมละ 2.975 ล้านบาท
  • ไทยลีก 2 18 ทีม : ได้รับทีมละ 446,250 บาท
  • ไทยลีก 3 76 ทีม : ได้รับทีมละ 148,750 บาท 

ซึ่งวันส่งมอบเงินให้เปล่างวดสุดท้ายแต่ละสโมสร จะตรงกับวันแรกของการฟาดแข้งฤดูกาล 2023/2024 ที่น่าสนใจคือตารางวันเตะจะเปลี่ยนไปจากที่ผ่านมา เป็นการเปลี่ยนมาเตะ 4 วันของสุดสัปดาห์ ศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ ไล่ยาวไปถึงวันจันทร์ โดยบิ๊กแมทช์วีคแรกของฤดูกาลจะอยู่ที่คู่ เชียงราย ยูไนเต็ด ปะทะ เมืองทอง ยูไนเต็ด 

ขอนแก่น ยันไม่มีหนีตกชั้น ลุ้นคว้าแชมป์บอลถ้วย

จงอางผยอง ขอนแก่น ยูไนเต็ด ประกาศความพร้อมของฤดูกาล 2023/2024 กร้าวปีนี้จะไม่มีหนีตกชั้นแน่นอน หลังจากปีที่แล้ว โซซัดโซเซเป็นผู้อยู่รอดทีมสุดท้ายจนจบที่อันดับ 13 ของไทยลีก โดยห่างจากโซนตกชั้นแค่เพียง 4 คะแนนเท่านั้น 

ข่าวไทยลีก1

สำหรับปีนี้เป็นฤดูกาลที่ 3 ของ ขอนแก่น ยูไนเต็ด ที่ลงเตะ ณ ลีกสูงสุดของไทย หลังจากก่อตั้งสโมสรมาแล้วถึง 9 ปี วัฒนา ช่างเหลา ประธานสโมสร บอกว่าปีนี้ต้องท้าทายกว่าเดิมกับปัญหาต่าง ๆ ที่ต้องคอยแก้ แต่ที่มั่นใจได้คือเป้าหมายที่ตั้งไว้ว่าต้องการจะจบอันดับในนัดสุดท้ายของตารางด้วยตำแหน่งเลขตัวเดียว แถมยังโฟกัสกับบอลถ้วย หวังจะเข้ารอบลีก ๆ เอาไว้ในทุกแมทช์ที่ลงเตะให้ได้

ดูเหมือนว่าปีนี้ความมั่นใจของ ขอนแก่น จะมาเต็ม ! ความพร้อมของนักเตะ การจัดการบริหารทีมดูเหมือนจะลงตัวในทุกมิติ แต่ผลลัพธ์จะแตกต่างจากสิ่งที่คาดหวังไว้หรือไม่ คงต้องติดตาม โดยนัดแรก ขอนแก่น จะต้องเจอกับ “ของใหญ่” เปิดรังต้อนรับ บุรีรัมย์ ในวันที่ 12 สิงหาคม 

ข่าวไทยลีก1 น้องใหม่พร้อม ! นครปฐม ยูไนเต็ด ปีนี้ขอเป็นม้ามืด

การเติบโตของ เสือป่าราชา นครปฐม ยูไนเต็ด ดูเป็นที่น่าสนใจอย่างมากสำหรับการเริ่มต้นลุย ไทยลีก ในฤดูกาลแรก เพราะพวกเข้าคว้าแชมป์ ไทยลีก 2 มาได้ในฐานะผู้ไม่เคยรั้งจ่าฝูง เฉือนชนะนัดสุดท้ายจนไทยแชมป์แบบหน้าตาเฉย พร้อมกับจุดเด่นในเรื่องเกมรับ ฟุตบอลทีเน้นผลการแข่งขัน ไม่ต้องยิงเยอะแต่คว้าแชมป์ได้ มีอยู่จริงสำหรับทีมนี้ 

ล่าสุดทีมได้จัดงานแถลงถึงความพร้อมของทีมสำหรับปฐมบทในฐานะทีมจากไทยลีก 1 เป็นครั้งแรก เมื่อวันที่ 7 สิงหาคมที่ผ่านมา เป็นอีเว้นท์แนะนำทีม พร้อมการเปิดตัวชุดแข่งสำหรับลุยโม่แข้งตลอดฤดูกาลที่กำลังจะเริ่มต้น พร้อมกันนี้ภายในงาน ยังมีสินค้ามากมายเป็นที่ระลึกของสโมสร พร้อมทั้งคอนเสิร์ตจากศิลปินวงโปเตโต้ 

ข่าวบอลไทยลีก

“เสี่ยโหน่ง” ดร.พาณุวัฒณ์ สะสมทรัพย์ ประธานสโมสร และ สุขชาต สะสมทรัพย์ รองประธาน ได้มาร่วมงานในวันนี้ด้วย พร้อมกับตัวแทนจากผู้สนับสนุนมากหน้าหลายตา โดยรองประธานสโมสรเผยว่า ปีนี้จะทำได้ดีไม่แพ้ทีมอื่นอย่างแน่นอน และไม่แน่ทีมเสือป่าราชาอาจจะเป็นม้ามืดเหมือนกับ เลสเตอร์ ก็เป็นได้

เดินหน้าเตรียมความพร้อมกันหลายทีม และล่าสุดเมื่อเป็น ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ที่คว้าแชมป์รายการแชมป์เจอแชมป์ ไดกิ้น ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนส์ คัพ 2023 บอลถ้วยก่อนเปิดฤดูกาล หลังอัด ปราสาทสายฟ้า บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ไป 2-0 คือการประกาศยิงพุการเริ่มต้นฤดูกาลลีกที่กำลังจะมาถึงในวีคถัดมา คุณละพร้อมหรือยังสำหรับสาวกบอลไทยทั้งหลาย