เอดิน แทร์ซิซ ยังไม่ยอมแพ้ แม้แพ้ ตราหมี 2-1 ในนัดแรก

เอดิน แทร์ซิซ

เอดิน แทร์ซิซ กุนซือทีม โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ บอกว่ายังไม่ยอมแพ้แน่นอน แม้ว่าจะบุกไปแพ้ให้กับทีม แอตเลติโก มาดริด ถึงถิ่น 2-1 เชื่อในเกมนัดที่สองในบ้านตัวเองนั้น จะเอาชนะได้แน่และจะผ่านเข้าสู่รอบต่อไปให้ได้ พร้อมทั้งยังบอกอีกว่าในนัดที่แพ้นั้น ทีมเล่นได้ดีแล้ว เพียงแต่แค่ขาดดชคไปหน่อยเท่านั้น

เอดิน แทร์ซิซ มั่นใจเกนหน้าต้องชนะแน่

เอดิน แทร์ซิซ
เอดิน แทร์ซิซ

ถือว่าเป็นอีกหนึ่งผุ้จัดการทีมที่ใจสู้ไม่ถอยเลยทีเดียว เมื่อทาง เอดิน แทร์ซิซ นายใหญ่ของทางทัพ เสือเหลือง โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ได้ออกมาก่าวหลังเกมที่ทีมนั้นบุกไปแพ้ให้กับทีมอย่าง แอเตเลติโก มาดริด ที่หว่านต๋า เมโตรโปลิแตน สนามเหย้าของทัพ ตราหมี 2-1 ว่า เขานั้นยังเชื่อมั่นอยู่ว่า ทีมของเขานั้นจะต้องกลับมาเอาชนะได้ในถิ่นแน่นอน แม้ว่าจะเสียเปรียบในเรื่องของสกอร์ในเกมแรกมาก็ตามที พร้อมยังบอกอีกว่า จะเอาชนะให้ขาดในเกม ไม่ต้องไปเล่นต่อเวลาอีกด้วย

โดยในเกมที่เล่นกันในเลกแรกนั้น ถือว่าทางทัพ เสือเหลือง โชว์ฟอร์ม ได้ต่ำกว่ามาตรฐานอย่างมากในครึ่งแรก เพราะว่า โดนยิงนำตั้งแต่นาทีที่ 4 ก่อนที่จะโดนอีกลูกในนาทีที่ 34 อีกด้วย ซึ่งทำให้จบครึ่งแรกทีมนั้น โดนนำอยู่ 2-0 แถมเปิดมาในครึ่งหลัง ก็เหือบที่จะโดนยิงลูกที่สามอยู่หลายครั้ง แต่นายทวารของทีมก็ช่วยเซฟเอาไว้ได้

ก่อนที่ในช่วงนาทีที่ 81 จะเป็นทาง เซบาสเตียน ฮัลแลร์ กองหน้าตัวสำรองของทีมนั้นมาตีไข่แตกให้กับทีมได้ แถมยังเกือบที่จะได้ประตูตีเสมอหลายครั้ง เพราะว่าทีมนั้นยิงไปชนเสาและชนคานอีก ซึ่งเมื่อแพ้มาแค่สกอร์เดียวนั้น มันเลยยังทำให้ทาง ทัพ เสือเหลือง นั้นยังมีโอกาสที่จะเข้าสู่รอบต่อไปได้อยู่ ถ้าในแมตช์ที่สองที่เล่นในบ้านตัวเองนั้น สามารถเอาชนะทัพ ตราหมี ได้ห่างที่ 2 สกอร์ ซึ่งในปีนี้ทาง ยูฟ่า ได้ยกเลิกกฎการยิงประตูทีมเยือนออกไป ทำให้ไม่มีความได้เปรียบในการไปเล่นเป็นทีมเยือนแล้วยิงประตูได้ขึ้นมา

แทร์ซิซ เองนั้นได้กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า ทีมของเขานั้นเสียสมาธิอย่าหนักในช่วง 30 นาที แรกจนทำให้โดนยิงประตูขึ้นนำไป แต่บรรดานักเตะหลังจากที่ได้รับการกระตุ้นในช่วงพักครึ่ง กเริ่มเล่นได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น จนทำให้ยิงประตูตีไข่แตก ซึ่งถือว่าเป็นประตูที่สำคัญมากๆอีกลูกหนึ่งเลยทีเดียว แถมยังบอกอีกด้วยว่าในการเล่นเป็นทีมเหย้าให้แมตช์หน้านั้น เขารู้แล้วว่าจะเล่นยังไง เพื่อให้ทีมนั้นได้ชัยชนะ

ทูเคิ่ล โอเคแม้บุกไปเสมอ อาร์เซน่อล

โธมัส ทูเคิ่ล
โธมัส ทูเคิ่ล

โธมัส ทูเคิ่ล กุนซือของทีม บาเยิร์น มิวนิค บอกว่ายอมรับในผลเสมอในเกมที่ทีมนั้นบุกไปเสมอกับ อาร์เซน่อล ในศึก ยูฟ่าฯ ในรอบ ควอเตอร์ ไฟน่อล เลกแรก ได้ เนื่องจากว่ามันเป็นเกมที่ไม่ง่ายเลย แถมยังบอกอีกด้วยว่าในเกมเลกที่สองนั้น ทีมต้องการกำลังใจจากบรรดาแฟนบอลอย่าง เพื่อเป็นแรงกระตุ้นให้นักเตะนั้นโชว์ผลงานได้ดี และจะทำให้ทีมเข้ารอบต่อไปได้ด้วย

ในเกมเลกแรกที่ทาง บาเยิร์น มิวนิค ต้องบุกไปเยือน อาร์เซน่อล นั้น บรรดาผู้สันทัดกรณีหลายคนเองก็มองว่าทางทัพ เสือใต้ น่าจะต้องแพ้ออกมา เนื่องจากว่าฟอร์มในช่วงที่มานั้น ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ แต่ทาง ทุเคิ่ล และลูกทีมก็ผลงานได้อย่างน่าเซอร์ไพร์สเมื่อไปบุกไปเสมอ 2-2 มาได้ แถมยังน่าจะชนะอีกด้วย ทำให้ ทูเคิ่ล เองมั่นใจว่าในเกมเลกที่สองที่จะเจอกันในถิ่น อลิอันซ์ อารีน่า บ้านของ บาเยิร์น ทีมจะต้องเอานะได้อย่างแน่นอน

ซึ่งในเกมนั้นมีจังหวะที่เป็นปัญหาอยู่ก็คือ อาร์เซน่อล ได้ลูกเตะจากประตู แล้วผูตัดสินเป่าให้เล่นแล้ว ทาง ดาบิด ราน่า นายทวาร อาร์เซน่อล ก็ส่งบอลให้ทาง กาเบรียล กองหลังเพื่อนร่วมทีม แต่ กาเบรียล กลับเอามือจับลูกบอลแล้วส่งให้ ราย่า คืนไป ซึ่งผู้ตัดสินเองก็ไม่ว่าอะไรปล่อยให้เกมเดินต่อไป แต่ทาง ทูเคิ่ล มองหามันจะต้องเป็นลูกจุดโทษแน่นอน แม้ว่ากองหลัง อาร์เซน่อล จะเปลอหรือเหม่อก็ตามที

แถมยังมีข่าวร้ายให้ทางทัพ เสือใต้ อีกข่าว เมื่อทาง แซร์จ นาบรี้ ปีกตัวเก่งของทีมนั้นได้รับบาดเจ็บบริเวณเอ็นหลังหัวเข่าและจะต้องพักนานถึง 3 สัปดาห์ กว่าจะกับมาลงสนามได้อีกครั้ง ซึ่งจะทำให้เจ้าตัวนั้นจะต้องพลาดลงสนามเจอกับทีม อาร์เซน่อล ในช่วงเลกที่ 2 ด้วย โดยในแมตช์แรกนั้น นาบรี้ เองก็ยิงประตูให้กับทีมได้ แถมยังเป้นการยิงใส่ อาร์เซน่อล อดีตต้นสังกัดเก่าของเขาเมื่อสมัยยังเป็นดาวรุ่งอยู่อีกด้วย