ยูโร 2024 ฮอลแลนด์ โคตรซวย สองผู้เล่นหลักถอนตัวแล้ว

ฮอลแลนด์

เจอกับข่าวร้ายกันตั้งแต่ยังไม่เริ่มทัวร์นาเม้นท์เลย สำหรับทางทีมชาติ ฮอลแลนด์ หรือ เนเธอร์แลนด์ เพราะว่าแข้งหลักสองคนของทีมนั้นต้องถอนตัวออกไปจากการลงเล่นในศึก ยูโร 2024 ในครั้งนี้ โดยเป้นทาง แฟรงกี้ เดอ ยอง ที่หายจากอาการบาดเจ็บในการเล่นให้กับสโมสรไม่ทัน รวมทั้งทาง เติน ค็อปไม่เนอร์ส มิดฟิลด์จกทีม อตาลันต้า ทีมเจ็บกล้ามเนื้อจากการวอร์มอัพในเกมอุ่นเครื่องที่จะจเอกับ ไอซ์แลนด์

ยูโร 2024 ฮอลแลนด์ ปวดหัวผู้เล่นหลักถอนตัว

แฟรงกี้ เดอ ยอง
แฟรงกี้ เดอ ยอง

โรนัลด์ คูมัน กุนซือของทางทัพ อัศวินสีส้ม ฮอลแลนด์ เจอกับเรื่องน่าปวดหัวตั้งแต่ยังไม่ได้ลงสนามในเกมนัดแรกของศึก ยูโร 2024 เลยทีเดียว เนื่องจากว่าทางผู้เล่นสองคนที่จะใช้เป็นแกนหลักในการลงเล่นในศึกนี้นั้น จำต้องถอนตัวออกจากแคมป์ทีมาติไป ด้วยอาการบาดเจ็บทั้งคุ่ ซึ่งเป็นทาง แฟรงกี้ เดอ ยอง กับทาง เติน ค็อปไมเนอร์ส สองผู้เล่นมิดฟิลด์ของทีม ที่เรียกว่าต้องโชคร้ายพลาดการลงเล่นในศึกใหญ่ครั้งนี้ไป

โดยทาง แฟรงกี้ เดอ ยอง นั้นได้รับบาดเจ็บบริเวณข้อเท้าในเกมที่ลงเล่นให้กับทาง บาร์เซโลน่า เจอกับทาง เรอัล มาดริด จนต้องเปลี่ยนตัวออกมา ซึ่งบรรดาทีมพทย์เองนั้นได้ทำการวินิจฉัยเบื้องต้นก็บอกว่าน่าจะหายทัลงเล่นในศึก ยูโร 2024 แบบฉิวเฉียด แต่สุดท้ายแล้วเจ้าตัวเองนั้นก็หายไม่ทันในกานลงเล่นในทัวรืนาเม้นท์นี้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยได้แสดงสปิริตถอนตัวออกจากแคมป์ไปเป็นคนแรก

จากนั้นกเป็นทาง เติน ค็อปไมเนอร์ส มิดฟิลด์ตัวเก่งอีกคนที่โชว์ฟอร์มได้ดี ในการลงเล่นให้กับทางต้นสังกัดอย่าง อตาลันต้า ซึ่งล่าสุดนั้น ก็พาทีมคว้าเอาแชมป์ ยูโรปาลีก มาครองได้ แถมยังเป็นการถล่มยอดทีมอบ่าง ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ในนัดชิงอีกด้วย ทาง ค็อปไมเนอร์ส นั้นได้รับบาดเจ็บตอนที่วอร์มอัพในช่วงก่อนลงเล่นในเกมอุนเครื่องที่จะจเอกับทีมชาติ ไอซ์แลนด์ โดยได้รับบาดเจ็บริเวณกล้ามเนื้อต้นขา ซึ่งก็ได้ถอนตัวออกไปเป็นที่เรียบร้อย

ล่าสุดนั้นทาง โรนัลด์ คูมัน กุนซือของทีมนั้นได้ทำการเรียกนักเตะเข้ามาแทนที่ของทาง แฟรงกี้ เดอ ยอง แล้ว โดยหวยนั้นไปออกที่ทาง เอียน มาตเซน วิงแบ็คดาวรุ่งของทีม เชลซี ที่ในซีซั่นที่ผ่านมานั้น เจ้าตัวย้ายไปเล่นแบบยืมตัวให้กับทาง โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ และโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม ซึ่ง มาเซ่น เองนั้นเพิ่งจะอัพรูปลงแอพ อินสตาแกรม ว่าตนเองนั้นกำลังนอนอาบแดดอยู่บนดาดฟ้าเรืออยู่เลย โดยเจ้าตัวก็รีบเก็บข้าวข้องมาเข้าแคมป์อย่างรวดเร็วแล้ว

แข้งโปแลนด์ ดีใจจนอาจชวดเล่น ยูโร

เลวานดอฟสกี้
เลวานดอฟสกี้

จัดว่าเป็นอีกทีมดูแล้วมีแววน่าจะดวงซวยอีกทีมเลยก็ว่าได้ สำหรับทางทีมชาติ โปแลนด์ ที่กองหน้าของทีมอย่าง คาโรล สวิเดอร์สกี้ กองหน้าของทีมนั้น ออกแอ็คชั่นดีใจหลังจากที่ยิงประตูให้กับทีมชาติได้ จนได้รับบาดเจ็บบริเวณข้อเท้า จนต้องเปลี่ยนตัวออกมา ทำหใ้เจ้าตัวนั้นถึงกับร้องด้วยความเสียดายที่อาจจะมีโอกาสเล่นในศึก ยูโร ครั้งนี้ด้วย

ในเกมที่ทีมชาติ โปแลนด์ มีคิวลงเล่นในเกมอุนเครื่องแที่เจอกับทีมชาติ ตุรกี ในบ้านตัวเองนั้น ทางกุนซือของทีมเองก็จัดเอาผู้เล่นคนสำคัญลงสนามอย่างพร้อมเพรียง เพราะว่าต้องการที่จะทดสอบทีมแบบเต็มระบบ โดยทาง คาโรล สวิเดอร์สกี้ เองก็ลงเล่นเป็นกองหน้าในเกมนี้ ก่อนที่เจ้าตัวนั้นจะทำประตูได้ในนาทีที่ 12 เมื่อยิงเข้าไปแล้วก็เอาเข่าสไลด์กับพื้น จากนั้นก็กระโดดีใจ แต่ลงมาแล้วข้อเท้าดันพลิก จนล้มลงไปทำให้ต้องเปลี่ยนตัวออกมา ซึ่งดูแล้วมีสิทธิที่จะพลาดใน ยูโร ครั้งนี้เหมือนกัน

แต่ยังไม่หมดเพียงเท่านั้น ทาง โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ กองหน้าตัวหลักของทีมที่ลงเล่นในเกมนี้ ก็ได้รับบาดเจ็บจนต้องเปลี่ตัวออกในนาทีที่ 31 ด้วยเช่นกัน ซึ่งในรายของ เลวานดอฟสกี้ เองนั้น ทางทีมแพทย์ได้ประเมินแล้วว่าเจ้าตัวนั้นจะพลาดลงเล่นในเกมเปิดสนามที่จะจเอกับทัพ ฟลายอิ้งดัตช์แมน เนเธอร์แลนด์ เป็รที่เรียบร้อยแล้ว แต่ว่ามีสิทธิที่จะลงเล่นในอีกสองนัดที่เหลือในรอบแบ่งกลุ่มอีกด้วย จึงคาดกันว่า เลวานดอฟสกี้ จะไม่เดินทางออกจากแคมป์แน่นอน

ส่วนกองหน้อีกคนที่พอจะวางใจได้อย่าง อาร์คาดิอุส มิลิค ของทีม ยุเวนตุส ที่ถูกเรียกเข้ามา ก็ต้องถอนตัว ออกไปเป้นคนแรกเลย เพราะว่าในเกมอุ่นเครื่องที่ชนะ ยูเครน ได้ 3-1 เจ้าตัวนั้นได้รับบาดเจ็บที่หัวเข่า ทพให้เวลานี้ทางทีมชาติ โปแลนด์ นั้นต้องเจอกับปัญหาขาดแคลนศูนย์หน้า ต้องดูว่าทีมนั้นจะเรียกใครเข้ามาเสริมแทนที่ตังนักเตะที่ต้องถอนออกไปก่อนหน้านี้ด้วย ท่านสามารถติดตาม ไฮไลท์ฟุตบอล ได้ก่อนใครที่เว็บ ดูหนังดูบอล.com