ส่วนสูงนักเตะ พรีเมียร์ลีก 5 อันดับ สถิติตัวสูงที่สุดของลีก จะมีใครบ้างมาดู

ส่วนสูงนักเตะ พรีเมียร์ลีก

ถ้าพูดถึงพรีเมียร์ลีก หลายคนอาจนึกถึงความเร็ว ทักษะที่ยอดเยี่ยม และการประทะที่รุนแรง แต่มีอีกปัจจัยหนึ่งที่ไม่ควรมองข้ามนั่นก็คือ ส่วนสูงเตะพรีเมียร์ลีก นัที่มีความสูงโดดเด่นมักจะเป็นจุดศูนย์กลางของทีมในหลายๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็นการช่วยป้องกันประตู การโหม่งบอลในสถานการณ์สำคัญ หรือแม้กระทั่งการสร้างสรรค์เกมรุกให้กับทีม ความสูงจึงเป็นคุณสมบัติที่มีความสำคัญมากๆ ในพรีเมียร์ลีก และมันทำให้เกมการแข่งขันเต็มไปด้วยความสนุกและความตื่นเต้น ในบทความนี้ เราจะพาคุณไปรู้จักกับ 5 นักเตะที่มีความสูงเป็นพิเศษและมีบทบาทสำคัญในพรีเมียร์ลีกกัน

ส่วนสูงนักเตะพรีเมียร์ลีก ความได้เปรียบที่เหนือกว่าในสนาม

ลองนึกภาพการแข่งขันฟุตบอลที่เต็มไปด้วยนักเตะที่มีความสูงเฉลี่ย 180 ซม. แต่ท่ามกลางพวกเขามีนักเตะที่สูงกว่า 2 เมตรยืนอยู่ตรงกลางสนาม คุณคิดว่ามันจะส่งผลอย่างไรกับเกม? ความสูงเป็นสิ่งที่ไม่สามารถฝึกได้ และเป็นสิ่งที่ธรรมชาติมอบให้กับบางคน มันทำให้พวกเขามีความได้เปรียบในสถานการณ์หลายๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็นการป้องกันลูกเตะมุม การโหม่งบอล หรือการป้องกันประตูจากการยิงไกล

นักเตะที่สูงมากๆ มักจะถูกเลือกให้เป็นตัวแทนในการป้องกันในสถานการณ์สำคัญหรือแม้กระทั่งเป็นตัวชี้ขาดในเกมบุก ส่วนสูงนักเตะ พรีเมียร์ลีก จึงเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้นักเตะเหล่านี้มีบทบาทพิเศษในทีม และทำให้เกมการแข่งขันดูเข้มข้นและน่าติดตามมากยิ่งขึ้น

เปิดโผ 5 นักเตะที่สูงที่สุดใน พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

เมื่อพูดถึงนักเตะที่สูงที่สุดในพรีเมียร์ลีก หลายคนอาจนึกถึงผู้เล่นที่ยืนตระหง่านเหนือคนอื่นๆ พวกเขาไม่เพียงแค่โดดเด่นด้วยความสูง แต่ยังมีความสามารถที่น่าประทับใจในสนาม ซึ่งทำให้พวกเขาเป็นที่จดจำของแฟนบอลทั่วโลก ความสูงของพวกเขาไม่ได้เป็นเพียงแค่เรื่องของตัวเลข แต่เป็นสิ่งที่สร้างความแตกต่างในเกมและทำให้พวกเขามีบทบาทสำคัญในทีม ในหัวข้อนี้ เราจะพาคุณไปทำความรู้จักกับนักเตะ 5 คนที่มีความสูงมากที่สุดในประวัติศาสตร์พรีเมียร์ลีก และเรื่องราวที่น่าสนใจเกี่ยวกับพวกเขา

นิโคลา ซิกิช

นิโคลา ซิกิช กองหน้า เบอร์มิงแฮม ซิตี้ (สูง 202 ซม.)

นิโคลา ซิกิช กองหน้าชาวเซอร์เบียที่มีความสูงถึง 202 ซม. ซิกิชไม่เพียงแค่สูงแต่ยังมีความสามารถในการใช้ร่างกายที่ได้เปรียบของเขาในการสร้างโอกาสให้ทีม เขามีบทบาทสำคัญในการพาเบอร์มิงแฮม ซิตี้ คว้าแชมป์ลีกคัพในปี 2011 ซึ่งเป็นหนึ่งในช่วงเวลาที่แฟนบอลเบอร์มิงแฮมจะจดจำไปตลอด แม้ว่าเขาจะเล่นในพรีเมียร์ลีกเพียงฤดูกาลเดียว แต่ความทรงจำเกี่ยวกับการทำประตูสำคัญในนัดชิงชนะเลิศลีกคัพก็ยังคงสดใหม่อยู่เสมอ

ปีเตอร์ เคราช์

ปีเตอร์ เคราช์ กองหน้าลิเวอร์พูล (สูง 202 ซม.)

ปีเตอร์ เคราช์ ไม่ใช่แค่กองหน้าที่สูง 202 ซม. แต่ยังเป็นนักเตะที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวและถูกยกให้เป็น กองหน้าที่ดีที่สุดตลอดกาล ของทัพ “หงส์แดง” ทั้งในด้านรูปลักษณ์และสไตล์การเล่น เขามีความสามารถในการใช้ส่วนสูงให้เป็นประโยชน์ โดยเฉพาะในเกมโหม่งบอล แต่เคราช์ยังเป็นกองหน้าที่มีทักษะในการทำประตูและการสร้างสรรค์เกมรุกที่ไม่ธรรมดา เขาทำประตูได้มากมายทั้งในระดับสโมสรและทีมชาติ ทำให้เขาเป็นหนึ่งในนักเตะที่แฟนบอลรักและจดจำได้เสมอ

ลาซิน่า ตราโอเร่

ลาซิน่า ตราโอเร่ กองหน้าเอฟเวอร์ตัน (สูง 203 ซม.)

ลาซิน่า ตราโอเร่ กองหน้าชาวไอวอรี่โคสต์ สูง 203 ซม. เขามีรูปร่างที่สูงและแข็งแกร่ง ทำให้เขามีความสามารถในการเผชิญหน้ากับกองหลังฝ่ายตรงข้ามได้อย่างดีเยี่ยม แม้ว่าเขาจะเล่นในพรีเมียร์ลีกกับเอฟเวอร์ตันเพียงช่วงสั้นๆ ในฤดูกาล 2013/14 แต่ความสูงของเขาก็ทำให้เขาเป็นที่จดจำของแฟนบอลเสมอ และเขายังคงเป็นนักเตะที่มีศักยภาพในการพัฒนาต่อไป

คอสเตล ปันติลิมอน

คอสเตล ปันติลิมอน ผู้รักษาประตู แมนเชสเตอร์ ซิตี้ (สูง 203 ซม.)

คอสเตล ปันติลิมอน ผู้รักษาประตูชาวโรมาเนียที่สูงถึง 203 ซม. เขาเป็นนักเตะที่มีความสูงโดดเด่นและเป็นที่รู้จักในฐานะตัวสำรองของโจ ฮาร์ท ที่แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ความสูงของปันติลิมอนทำให้เขามีความสามารถในการป้องกันลูกยิงที่ยากลำบาก และเขาได้ลงเล่นในพรีเมียร์ลีกกับทีมดังๆ หลายทีม แม้ว่าเขาจะไม่ใช่ผู้รักษาประตูที่ได้ลงสนามบ่อยครั้ง แต่เขาก็เป็นที่จดจำของแฟนบอลในฐานะผู้เล่นที่มีความสูงเป็นพิเศษ

เคเจล เชอร์เพน

เคเจล เชอร์เพน ผู้รักษาประตู ไบรท์ตัน (สูง 206 ซม.)

เคเจล เชอร์เพน ผู้รักษาประตูชาวดัตช์ที่สูงถึง 206 ซม. เป็นนักเตะที่สูงที่สุดในประวัติศาสตร์พรีเมียร์ลีก เชอร์เพนย้ายมาจากอาแจ็กซ์มาสู่ไบรท์ตันในปี 2021 แม้ว่าเขาจะได้ลงเล่นในพรีเมียร์ลีกเพียงนัดเดียว แต่เขาก็ถูกยืมตัวไปที่เควี ออสเทนเด้ และวิเทสส์ เพื่อเก็บเกี่ยวประสบการณ์ ความสูงที่น่าทึ่งของเชอร์เพนทำให้เขาเป็นหนึ่งในผู้รักษาประตูที่น่าจับตามองในอนาคต และด้วยวัยเพียง 23 ปี ยังมีเวลาอีกมากที่เขาจะพัฒนาต่อไป

ความสูงไม่ใช่แค่เรื่องของร่างกาย แต่คือปัจจัยที่สร้างความได้เปรียบ

ท้ายที่สุดแล้ว ส่วนสูงนักเตะ พรีเมียร์ลีก ไม่ใช่เพียงแค่เรื่องของร่างกายที่ใหญ่โต แต่คือปัจจัยสำคัญที่สามารถเปลี่ยนแปลงเกมได้อย่างมีนัยสำคัญ ไม่ว่าจะเป็นการป้องกันการโจมตีจากคู่แข่ง หรือการสร้างโอกาสในการทำประตู นักเตะที่มีความสูงจึงมีบทบาทที่ไม่สามารถมองข้ามได้ในทีมฟุตบอล ทุกครั้งที่เราดูเกมพรีเมียร์ลีก ความสูงของนักเตะเหล่านี้จะเป็นสิ่งที่เราสังเกตเห็นและชื่นชมเสมอ และมันก็เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้เกมฟุตบอลเต็มไปด้วยความสนุกและตื่นเต้น

บทความอื่นๆที่น่าสนใจ